Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Thành phố Long Xuyên

05.03.2024 ACVN Office
Tối 1.3, UBND TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập TP.Long Xuyên (1.3.1999 - 1.3.2024).

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 25 năm thành lập TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc - Ảnh: Tô Văn

Ông Đinh Văn Bảo, Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên trình bày diễn văn - Ảnh: Tô Văn

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên Đinh Văn Bảo nhấn mạnh, trong chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm, đầu tư của Trung ương, của tỉnh và sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân, TP.Long Xuyên đã huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội; tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; cải tạo, chỉnh trang đô thị, chuyển đổi số, đảm bảo an sinh xã hội, môi trường, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đời sống người dân không ngừng nâng cao…

Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tặng quà cho UBND TP.Long Xuyên - Ảnh: Tô Văn

Tặng hoa và logo tri ân lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ - Ảnh: Tô Văn

UBND TP.Long Xuyên tặng quà cảm ơn các doanh nghiệp - Ảnh: Tô Văn

Việc đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đã thu hút và hình thành nhiều dự án thương mại - dịch vụ chuyên nghiệp, hiện đại, làm cho bộ mặt đô thị thay đổi nhanh chóng, trở thành điểm nhấn đẹp về kiến trúc và cảnh quan.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ổn định ở mức bình quân trên 12%/năm. Đặc biệt, từ năm 2019, TP.Long Xuyên là địa phương tiên phong của tỉnh An Giang thực hiện tự cân đối ngân sách; công tác giáo dục và đào tạo luôn được quan tâm, có 49/56 trường đạt chuẩn quốc gia, còn lại là trường chất lượng cao.

Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn: 100% trạm y tế đạt chuẩn quốc gia về y tế; an sinh xã hội được quan tâm, đời sống vật chất và tinh thần của người dân thành phố tiếp tục được cải thiện. Đến nay, 100% gia đình chính sách đều có nhà ở ổn định, khang trang. Đặc biệt là việc hỗ trợ hàng ngàn nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; 100% hộ gia đình sử dụng điện và nước sạch.

“Để có những đổi thay toàn diện như hôm nay là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ hiệu quả của tỉnh. Và nguyên nhân có ý nghĩa quyết định là sự đóng góp công sức, trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và người dân TP.Long Xuyên.

Vui mừng, phấn khởi với những thành tựu đạt được, nhân buổi lễ trọng thể này, thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; cùng nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ đã có những đóng góp to lớn và xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố”, ông Bảo nêu.

Ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu - Ảnh: Tô Văn

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang chúc mừng, biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và người dân TP.Long Xuyên đã đạt được trong những năm qua, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh.

Ông Phước nhận định, Long Xuyên là thành phố trực thuộc tỉnh có vị trí rất quan trọng về kinh tế - văn hóa - xã hội, khoa học kỹ thuật, là cửa ngõ chính để các tỉnh vùng ĐBSCL phát triển kinh tế - xã hội với Campuchia và các nước trong khối ASEAN.

Trải qua 25 năm - một chặng đường phát triển đã ghi đậm ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, sự năng động, sáng tạo của con người ở vùng đất Long Xuyên từ thuở mở đất, lập làng đến sự phồn vinh và phát triển của thành phố trẻ hôm nay.

Diện mạo TP.Long Xuyên có nhiều thay đổi, đô thị ngày càng khang trang, đáp ứng yêu cầu của quá trình phát triển mới - Ảnh: Tô Văn

Diện mạo TP.Long Xuyên có nhiều thay đổi, đô thị ngày càng khang trang, đáp ứng yêu cầu quá trình phát triển mới, bền vững hơn và phù hợp hơn với xu thế hiện nay.

“Với niềm tin, khát vọng về quê hương giàu mạnh, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong muốn và tin tưởng các cấp ủy đảng, chính quyền và người dân thành phố tiếp tục phát huy những kết quả, kinh nghiệm đạt được trong thời gian qua; tăng cường đoàn kết; nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên; chung sức, đồng lòng; nỗ lực, phấn đấu xây dựng TP.Long Xuyên ngày càng giàu đẹp, văn minh”, ông Phước nói.

(Theo baomoi.com)

 

Video

Video


ACVN | Hiệp hội các đô thị Việt Nam
Tầng 6, Cung Trí thức thành phố, số 1 phố Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: +84 (24) 37629571 | Fax: +84 (24) 37624884
Email: acvn.vp@gmail.com | www.acvn.vn